Đối tượng học viên:
- Các bạn sinh viên năm cuối hoặc sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm muốn theo đuổi nghề Hành chính – Nhân sự
- Các bạn đã học trái ngành hoặc làm ngành nghề khác muốn chuyển sang Nghề Hành chính Nhân sự
- Các bạn đã đi làm Hành chính nhân sự nhưng không có chuyên môn, không lượng hoá và không chủ động trong công việc do thiếu kinh nghiệm.
- Các Công ty muốn thiết lập lại Phòng Hành chính Nhân sự chuẩn (có thể gửi Nhân viên nhân sự đi học để nâng cao nghiệp vụ chuyên môn)
- Các bạn đã đi làm Hành chính nhân sự lâu năm nhưng không tổng hợp được kiến thức để phát triển lên vị trí cao hơn.
- Các bạn yếu các kỹ năng phỏng vấn, thiết lập kế hoạch truyền thông nội bộ, các công tác Hành chính văn phòng, quan hệ lao động…..
Thông tin khóa học
- Khai giảng Hàng tháng
- Số buổi Tối thiểu 40 tiết (40h học)
- Hình thức OFFLINE, ONLINE
- Thời gian 2-4-6 hoặc 3 - 5 (Lớp offline từ 18h-21h) - Online từ 19h-21h
A. NHÂN SỰ:
1.Tuyển dụng 4.0 – Thu hút nhân tài
- Hiểu rõ được điểm khác nhau giữa Tuyển dụng 4.0 (Thu hút nhân tài) và Tuyển dụng truyền thống.
- Định nghĩa lại vai trò của Tuyển dụng trong doanh nghiệp.
- Xây dựng thương hiệu tuyển dụng.
- Xây dựng trải nghiệm ứng viên
- Quy trình tuyển dụng tại các doanh nghiệp,
- Giới thiệu các kênh tuyển dụng, cách dùng và đặc thù từng kênh. Cách khai thác và sử dụng hiệu quả nhất cho từng kênh
- Sàng lọc hồ sơ theo các tiêu chí chuẩn ASK (trong đó có phát hoạ chân dung ứng viên phù hợp với Doanh nghiệp)
- Đào tạo Phỏng vấn chuyên nghiệp , thực hành nghiệp vụ phỏng vấn & đánh giá phỏng vấn (gia tăng trải nghiệm ứng viên tại Doanh nghiệp)
- Onboarding chuẩn và chuyên nghiệp (lộ trình 60 ngày)
2. Pháp luật Lao động:
- Luật Lao động năm 2019 (Tóm tắt, cách ghi nhớ và sử dụng)
- Ứng dụng Luật Lao động vào kí kết Hợp đồng lao động.
- Phân biệt các loại hợp đồng thường dùng trong Doanh nghiệp đối với Người lao động.
- Ứng dụng Luật Lao động vào việc trả lương, thưởng và các chế độ phúc lợi cho người lao động
- Hướng dẫn giao kết, thực hiện và kí kết Hợp đồng lao động
- Phân biệt Trợ cấp Mất việc, Trợ cấp Thôi việc, Trợ cấp thất nghiệp
- Quy định về thời gian làm việc , thời gian nghỉ ngơi
- Các lưu ý khi giải quyết nghỉ việc trong các trường hợp Đơn phương chấm dứt hợp đồng, Sa thải….. (thủ tục, chế độ, mức bồi thường….)
3. Bảo hiểm xã hội :
- Luật BHXH 2014
- Chi tiết về các chế độ BHXH (Điều kiện hưởng, Chế độ hưởng, Hồ sơ hưởng và Giải quyết chế độ):
- Ốm đau
- Thai sản
- Tai nạn lao động, bệnh nghềnghiệp
- Hưu trí
- Tử tuất
- Nghiệp vụ khai báo và các lưu ý khi thực hiện khai báo BHXH
- Hướng dẫn đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN bắt buộc lần đầu
- Hướng dẫn các nghiệp vụ: Báo tăng, báo giảm lao động; Gộp sổ; Cấp lại sổ; Điều chỉnh thông tin sai trên sổ Chốt sổ BHXH; Gia hạn thẻ, đổi thẻ, cấp lại thẻ BHYT; Thay đổi nơi khám chữa bệnh ban đầu; Điều chỉnh mức đóng…
- Hướng dẫn thực hành trên phần mềm Bảo hiểm
4. Thuế Thu nhập cá nhân :
- Cách xác định đối tượng chịu thuế TNCN
- Phương pháp tính thuế TNCN: cá nhân cư trú & cá nhân không cư trú (tương ứng với các loại hợp đồng)
- Quy trình xử lý người nộp thuế Nguyên tắc & cách giảm trừ người phụ thuộc
- Hồ sơ người phụ thuộc
- Quyết toán thuế TNCN
- Kê khai Thuế TNCN trên HTKK
5. Chấm công – Tính Lương :
- Hiểu rõ và làm đúng về Phúc lợi Người lao động
- Thiết lập Quy chế Lương thưởng
- Quy trình xử lý bảng công – lương trong Doanh nghiệp.
- Các Kỹ năng Excel cần có khi xử lý công lương.
- Thực hành bảng công, bảng lương chuyên nghiệp.
6. Truyền thông nội bộ và cách triển khai Truyền thông nội bộ:
- Vai trò của truyền thông nội bộ đối với CEO, HR và Người lao động
- Mục đích của truyền thông nội bộ
- Quy trình thực hiện truyền thông nội bộ
- Nếu phòng HR chỉ có một mình bạn, làm cách nào để triển khai truyền thông nội bộ
- Các cách thức thiết lập bảng tin chuẩn và xây dựng nội dung truyền thông nội bộ hiệu quả
B. HÀNH CHÍNH
1. Kĩ năng soạn thảo văn bản, giấy tờ: công văn, quyết định, thông báo, tờ trình…
- Các loại văn bản, hồ sơ, giấy tờ phòng Hành chính nhân sự thường dùng
- Nguyên tắc, kỹ thuật soạn thảo hồ sơ, tài liệu, văn bản
2. Quản lí hồ sơ, văn thư lưu trữ và sử dụng con dấu
- Quản lí hồ sơ, văn thư lưu trữ & vai trò của Quản lí hồ sơ, văn thư lưu trữ tại doanh nghiệp
- Nguyên tắc khi quản lí hồ sơ, văn thư lưu trữ
- Quy trình, phương pháp thực hiện quản lí hồ sơ, văn thư lưu trữ (Lưu trữ, phần cứng, phần mềm)
- Phương pháp/cách thức quản lí hồ sơ nhân sự
- Phương pháp/cách thức lưu trữ hồ sơ tài liệu của doanh nghiệp
- Quy định về quản lý và sử dụng con dấu trong Doanh nghiệp
HỌC PHÍ
I. LỚP OFFLINE:
HỌC VIÊN ĐĂNG KÍ | HỌC PHÍ TIÊU CHUẨN | HỌC PHÍ ƯU ĐÃI
(Áp dụng với học viên hoàn thành học phí trước 10 ngày khai giảng) |
1 Học viên | 5.000.000 | 4.450.000 |
Nhóm học viên cùng đăng kí | GIẢM NGAY 200.000đ / Học phí |
II. LỚP ONLINE:
HỌC VIÊN ĐĂNG KÍ | HỌC PHÍ TIÊU CHUẨN | HỌC PHÍ ƯU ĐÃI
(Áp dụng với học viên hoàn thành học phí trước 10 ngày khai giảng) |
1 Học viên | 4.450.000 | 3.950.000 |
Nhóm học viên cùng đăng kí | GIẢM NGAY 200.000đ / Học phí |
CÁCH THỨC ĐĂNG KÝ KHOÁ HỌC
– Bước 1: Đăng kí thông tin qua website
– Bước 2: Nhân viên Ms Trúc gọi xác nhận thông tin học viên
– Bước 3: Học viên nộp học phí vào tài khoản:
Ngân hàng Tiên Phong (TP Bank) – Chi nhánh Đà Nẵng
Chủ TK: Võ Thị Kiến Trúc
Số TK: 0191 8260 401
=> Nội dung CK: NS_Họ và tên học viên_Số điện thoại học viên
– Bước 4: Nhận email xác nhận đã nộp học phí từ Ms Trúc
– Bước 5: Add vào Group chung của Khoá học
– Bước 6: Học và hỗ trợ trước, trong, sau khoá học qua Group “Ms Trúc – SUPPORT HỌC VIÊN”