Hiện nay, sự kiện truyền thông là hình thức quảng cáo được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn và đánh giá cao bởi sự hiệu quả mà hình thức này mang lại. Tuy nhiên, truyền thông sao cho hiệu quả luôn là vấn đề khiến cho nhiều doanh nghiệp bối rối trong quá trình triển khai các sự kiện truyền thông. Những ý tưởng truyền thông sự kiện ấn tượng, độc đáo sẽ tạo nên hiệu ứng truyền thông tuyệt vời, giúp doanh nghiệp gia tăng nhận diện thương hiệu và thu hút được nhiều người tham dự, tạo được thiện cảm của khách hàng đối với các sản phẩm mà doanh nghiệp đang quảng bá. Sau đây, Ms Trúc sẽ bật mí những ý tưởng truyền thông sự kiện thú vị, giúp doanh nghiệp tiết kiệm tiết kiệm chi phí nhưng vẫn độc đáo và gia tăng tỷ lệ thành công nhé.
1.Tạo một website đơn giản và nổi bật
Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ thì việc các doanh nghiệp thiết kế một website cho riêng mình là một điều nên làm. Để những thông tin về sự kiện truyền thông của doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác thì website chính là công cụ tìm kiếm hữu hiệu nhất. Hiện nay, với sự hỗ trợ của các nền tảng công nghệ thì việc tạo một website hay landing page không còn quá khó khăn hay tốn nhiều thời gian của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp nên lựa chọn giao diện website đơn giản, dễ dàng sử dụng, bố cục rõ ràng, không bị rối. Cùng với đó là nội dung giới thiệu phải thật hấp dẫn để thu hút thật nhiều đối tượng công chúng biết đến website và các sự kiện của doanh nghiệp.
2.Quảng bá sự kiện thông qua các kênh truyền thông online
Các mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter… đang ngày càng trở nên hết sức phổ biến và được sử dụng rộng rãi. Đây được xem như là một trong những kênh truyền thông để quảng bá mang lại hiệu quả tốt nhất, đồng thời, nó có thể hỗ trợ doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí quảng cáo. Một chiến dịch truyền thông mạng xã hội độc đáo và sáng tạo sẽ là kênh lan truyền nhanh nhất những thông tin về sự kiện của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp nên thiết kế những bài đăng trên các trang mạng xã hội bằng những hình ảnh ấn tượng, nội dung thu hút cùng với hashtag thú vị. Hiện nay, các xu hướng độc đáo và mới lạ trên mạng xã hội đang được rất nhiều bạn trẻ đón nhận. Vì thế, doanh nghiệp hãy tạo ra một xu hướng mới cho riêng mình và chèn các nội dung, hashtag, hình ảnh độc đáo về sự kiện. Bằng cách đó, doanh nghiệp có thể nâng cao tính thực tế và quảng bá sự kiện trên mạng xã hội một cách gián tiếp thông qua những người dùng online.
3.Tổ chức các sự kiện/workshop online
Ngày nay, các sự kiện hoặc là workshop được tổ chức bằng hình thức online đang ngày càng trở nên phổ biến hơn. Đặc biệt là sau thời gian giãn cách xã hội vì Covid19 thì hình thức này càng được biết đến rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, trong thời kỳ chuyển đổi số đang phát triển mạnh mẽ, việc tổ chức các sự kiện, workshop online cũng là một ý tưởng truyền thông độc đáo và được nhiều doanh nghiệp đánh giá cao bởi sự tiện dụng của nó. Với ưu điểm là tiết kiệm được chi phí và thời gian, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức này để quảng bá cho các sự kiện của mình.
Thông thường, tính chất của các sự kiện online nhằm mục đích giới thiệu sản phẩm mới, đổi mới thương hiệu hoặc những chia sẻ những chủ đề liên quan đến dịch vụ/sản phẩm của doanh nghiệp cùng với các diễn giả nổi bật trong ngành. Ý tưởng này sẽ là cơ hội tốt để tiếp cận và thu hút nhiều người biết đến sự kiện truyền thông của doanh nghiệp.
4.Quảng cáo ngoài trời
Các bảng quảng cáo ngoài trời hoặc trên các phương tiện công cộng đã trở nên quá quen thuộc đối với công chúng. Tuy nhiên, nếu như doanh nghiệp có những hình thức mới lạ và sáng tạo hơn thì đây cũng được xem là một ý tưởng truyền thông độc đáo. Doanh nghiệp có thể sử dụng hình thức vẽ tranh tưởng hoặc các tác phẩm nghệ thuật đường phố nhằm tạo được nét riêng và thú vị cho thương hiệu.
Để triển khai hình thức này, doanh nghiệp có thể thuê một nghệ sĩ để vẽ những bức tranh thể hiện chủ đề của sự kiện. Việc tạo ra những tác phẩm nghệ thuật trên đường phố sẽ cực kỳ thu hút ánh nhìn của những người đi đường và khiến họ không ngừng nghĩ về nó. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể lựa chọn các hình thức độc đáo khác như việc tạo ra ảo ảnh quang học hoặc đưa ra những thông điệp marketing táo bạo, thú vị khiến mọi người phải chú ý và cân nhắc về nó. Tuy nhiên, doanh nghiệp nên sáng tạo những ý tưởng hoặc thông điệp truyền thông phù hợp với tính chất của sự kiện. Tránh sáng tạo và sử dụng quá đà không những không thu hút được sự chú ý của công chúng mà còn khiến cho sự kiện không được thành công.
5.Tài trợ cho các sự kiện cộng đồng tại địa phương
Tài trợ cho các sự kiện tại địa phương luôn là một trong những ý tưởng truyền thông vẫn được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Các sự kiện cộng đồng luôn thu hút đông đảo người tham dự trên các địa phương nên đó có thể là một kênh quảng bá hiệu quả cho sự kiện của doanh nghiệp. Doanh nghiệp có thể tài trợ cho các sự kiện này và nhận được một số quyền lợi đặc biệt dành cho nhà tài trợ. Điều này khiến cho thương hiệu hoặc sự kiện của doanh nghiệp gây ấn tượng với người dân địa phương và từ đó có thể mở rộng quy mô, thu hút công chúng nhiều hơn.
Nếu như không có sự kiện cộng đồng nào phù hợp với kế hoạch sự kiện, doanh nghiệp có thể tạo ra nó. Một buổi hòa nhạc đường phố, nhảy flashmob hay sự kiện chạy vì cộng đồng sẽ là ý tưởng sự kiện truyền thông tuyệt vời dành cho doanh nghiệp
6.Kết hợp với đối tác để quảng bá sự kiện
Nếu như tính chất của sự kiện có nhiều đối tác tham gia, doanh nghiệp nên tận dụng ưu thế này từ những kênh phân phối của họ. Điều này không những giúp tiết kiệm chi phí mà còn tạo nên mối quan hệ bền chặt với đối tác. Doanh nghiệp chủ động đề nghị và cùng họ lên kế hoạch để quảng bá sự kiện trên tất cả các kênh. Đồng thời, tạo ra những vật phẩm quảng cáo ấn tượng để tạo sự chú ý. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có thể tạo những mã QR code cho những người quan tâm có thể dễ dàng quét, truy cập vào trang thông tin để tìm hiểu và đăng ký tham gia sự kiện.
7.Tổ chức các triển lãm, hội chợ
Lễ hội, triển lãm và hội chợ cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn. Chúng ta đều biết rằng, những hoạt động như thế này luôn thu hút một lượng khách tham quan đông đảo, các sự kiện này cho phép doanh nghiệp tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì thế, việc của doanh nghiệp là tìm ra một hội chợ hoặc triển lãm, đăng ký ngay một vị trí đẹp, trang trí bắt mắt và bắt đầu chuẩn bị tờ rơi, catalog và những phần quà tặng hấp dẫn để chào đón những vị khách sẽ đến trải nghiệm và đăng kí trực tiếp tại gian hàng.
8.Đặt booth giới thiệu sự kiện tại những nơi đông người
Đặt booth giới thiệu cũng là một phương pháp hiệu quả để quảng bá cho sự kiện. Những địa điểm thường được chọn để đặt booth là trung tâm thương mại, siêu thị, chợ truyền thông…vì đây là những nơi có lượng người ra vào đông đảo, rất có tác dụng cho việc tiếp cận và giới thiệu thông tin về sự kiện đến đối tượng mục tiêu. Do đó, doanh nghiệp phải thiết kế booth thật ấn tượng và lên kế hoạch cho các hoạt động quảng bá thật độc đáo sẽ giúp sự kiện thu hút và để lại ấn tượng hơn với khách hàng.
Ý tưởng luôn là bước đầu tiên để một kế hoạch được hình thành và triển khai đúng với dự tính. Do đó, doanh nghiệp cần phải xem xét, phân tích và xác định kĩ ý tưởng có phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp cũng như dễ dàng triển khai và đem lại hiệu suất tốt nhất.
9. Tổ chức chương trình truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp
Những ý tưởng truyền thông sự kiện là một trong những bước quan trọng và cần thiết để sự kiện đạt được hiệu quả tốt, gây ấn tượng và thu hút công chúng. Bên cạnh đó, ngoài các sự kiện truyền thông cho sản phẩm/dịch vụ hoặc thương hiệu, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào các sự kiện nội bộ nhằm nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các nhân viên. Nội bộ bên trong có tính đoàn kết tốt và vững mạnh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tình hình hoạt động của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, để tổ chức một sự kiện truyền thông nội bộ không hề dễ dàng. Các chuyên viên truyền thông nội bộ phải hiểu biết rõ về văn hóa của doanh nghiệp, môi trường làm việc và tình hình nhân sự để có thể triển khai các sự kiện nội bộ dễ dàng. Bên cạnh đó, các chuyên viên cũng phải lên có ý tưởng sự kiện truyền thông thật độc đáo và thú vị, thu hút được sự chú ý cũng như kích thích sự tham gia các hoạt động nội bộ của nhân viên. Tại Ms Trúc, các học viên sẽ được học về cách làm Truyền thông nội bộ tối ưu chi phí và đạt được những hiệu ứng cao nhất tại doanh nghiệp của mình.